Ý kiến khách hàng

Phạm Diệu Loan (Hà nội): Sản phẩm của công ty rất tốt, tôi rất hài lòng

Phạm Hải Vân (Đà nẵng): Các phần mềm của công ty đã tích hợp giải quyết tất cả các vấn đề mà người kỹ sư thiết kế cần có. Tôi hy vọng công ty RD ngày càng phát triển và có thêm các phần mềm ứng dụng hữu ích...Trung tâm kiểm định - Sở xây dựng Đà nẵng

Phạm Ngọc Toàn (Hải Phòng): Các phần mềm của công ty đã giải quyết tốt các yêu cầu của công tác thiết kế, tạo năng suất hiệu quả cao cho công ty thiết kế, tiết kiệm thời gian và chi phí vật liệu cho chủ đầu tư. Công ty CP tư vấn thiết kế Thiên Hà - Tổng công ty CNTT Nam Triệu.

Xem tất cả

Tính võng và nứt trong Rdsuite

Trong thiết kế kết cấu công trình, phải kiểm tra cấu kiện theo cả trạng thái giới hạn một và hai. Do sử dụng phần mềm , nên hầu hết cấu kiện đảm bảo điều kiện trạng thái giới  hạn thứ nhất. Việc kiểm tra trạng thái giới hạn thứ 2  sau khi đã có bố trí cốt thép thường hay bị bỏ sót (do các phần mềm ít hỗ trợ) và do chủ quan, nên khi thi công hay đưa vào sử dụng, cấu kiện xuất hiện các vết nứt và võng quá giới hạn, ảnh hưởng đến nghiệm thu, sử dụng, mỹ quan ...hoặc có thể phát sinh tải thứ cấp gây nguy hiểm cho kết cấu.

Rdsuite không chỉ thiết kế tính toán diện tích cốt thép cho cấu kiện mà còn kiểm tra võng và nứt theo TCVN 356-2005. Để kiểm tra võng và nứt người dùng làm như sau:

1. Khi mở sơ đồ, khai báo Điều kiện làm việc của kết cấu cũng như cấp chống nứt.

2.  Khi tính toán thiết kế: Khai báo chiều dài nhịp để tính toán võng.

3. Chọn cấu kiện muốn tính toán võng và nứt . Trong form Chi tiết thiết kế, nhập thép cho cấu kiện tại 3 vị trí: đầu, giữa cuối.

4. Xem kết quả tính võng và nứt. Xuất các báo cáo chi tiết

Các bài liên quan